You are here:Home » kien-thuc-online » 8 trong 30 kỹ thuật viết tiêu đề của ebook "Thôi Miên Bằng Ngôn Từ"

8 trong 30 kỹ thuật viết tiêu đề của ebook "Thôi Miên Bằng Ngôn Từ"

8 trong 30 kỹ thuật viết tiêu đề của ebook "Thôi Miên Bằng Ngôn Từ"
8 TRONG 30 KỸ THUẬT VIẾT TIÊU ĐỀ THÔI MIÊN của JOE VITALE


Kỹ thuật #1:

SỬ DỤNG NHỮNG TỪ KHÓA MỞ ĐẦU HIỆU QUẢ

Ví dụ minh họa:

Cuối cùng!
Xin giới thiệu!
Mới!


Hãy lưu ý đến tính chất đưa tin và khơi gợi sự hào hứng của những từ ngữ trên. Mới là một từ có khả năng thôi miên mạnh. Theo nguyên tắc thì bạn chỉ nên dùng từ mới khi sản phẩm được tạo ra hoặc cải tiến trong vòng 6 tháng trước đó. Nếu sản phẩm của bạn vừa mới được phát minh, hãy mạnh dạn cho cả thế giới biết điều đó.


Kỹ thuật #2:

GIỚI HẠN ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG

Ví dụ minh họa:

Thợ sửa ống nước!
Các bà nội trợ!
Chân bị đau?


Loại tiêu đề này sẽ giúp mời gọi đối tượng khách hàng bạn nhắm đến. Nếu đang bán một cuốn sách dành cho luật sư, bạn có thể mở đầu bằng câu “Hãy chú ý, hỡi các luật sư!”. Bằng cách này, thông điệp của bạn sẽ được tiếp nhận bởi đúng những khách hàng bạn cần. Trong nghệ thuật thôi miên, gây sự chú ý chính là bước đầu tiên để đi vào trạng thái ngủ.

Kỹ thuật #3:

HỨA HẸN MỘT LỢI ÍCH

Ví dụ minh họa:

Bạn sẽ hết đau lưng trong vòng 10 phút!


Mua một tặng một!
Phương pháp mới để kiếm được việc làm chỉ trong 2 ngày!

Lợi ích chính là lý do để mọi người mua hàng. Chẳng hạn như với sản phẩm là cà phê không chứa chất caffeine, việc không chứa chất caffeine chỉ là đặc tính của sản phẩm; lợi ích của sản phẩm này chính là giúp bạn dễ ngủ hơn.

Khi một người bị đau lưng, điều họ cần không phải là những viên thuốc mà là làm thế nào để hết đau. Bạn sẽ hết đau lưng trong vòng 10 phút cho người đọc biết rằng có một cách trị đau lưng hiệu quả. Chúng ta bán sự giảm đau chứ không bán cách phòng ngừa. Khi bạn nói lên được điều mà khách hàng muốn hoặc cần, bạn sẽ thôi miên được họ ngay lập tức.


Kỹ thuật #4:

VIẾT TIÊU ĐỀ DƯỚI DẠNG TIN SỐT DẺO

Ví dụ minh họa:

Giải pháp đột phá để chống trộm ô-tô
Công thức mới giúp hồi sinh mái tóc
Bảy “Bí mật thất truyền” đã được khám phá


Tin tức là món ăn tinh thần không thể thiếu của quần chúng. Hãy truyền tải sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn như những tin sốt dẻo và bạn sẽ gây được sự chú ý. Việc ra mắt một sản phẩm mới chính là tin sốt dẻo. Một sản phẩm cũ có công dụng mới cũng là tin sốt dẻo. Khởi đầu là một cửa hàng nhỏ lẻ khiêm tốn, công ty hóa dược phẩm Arm & Hammer đã phát triển mạnh trong nhiều thập kỷ. Họ không ngừng nghĩ ra những cách thức mới để công chúng sử dụng các sản phẩm của họ – từ việc sử dụng thuốc muối để đánh răng cho đến việc dùng nó để khử mùi – và đó cũng là những tin sốt dẻo. Lần nữa, bất kỳ thứ gì mới và sốt dẻo cũng có thể thu hút sự chú ý, và đây chính là khởi đầu thuận lợi cho quá trình thôi miên.


Kỹ thuật #5:

MIỄN PHÍ, MIỄN PHÍ, và MIỄN PHÍ

Ví dụ minh họa:


Các nhà văn sẽ được miễn phí!
Miễn phí báo cáo thuế!
Cẩm nang hướng dẫn sửa ô-tô miễn phí

Món đồ miễn phí của bạn phải phù hợp với nhu cầu của đối tượng khách hàng mà bạn nhắm đến. Dù nó có miễn phí đi chăng nữa, nếu khách hàng không cần, họ cũng sẽ không mặn mà với việc phản hồi cho bạn. Cũng cần nhớ rằng, món hàng đó phải thực sự miễn phí – tức không kèm theo bất kỳ điều kiện hay một sự chèo kéo nào. Bất kỳ doanh nghiệp nhỏ nào cũng có thể làm một món hàng miễn phí vừa đáp ứng nhu cầu khách hàng vừa có tác dụng phục vụ việc quảng bá.

Kỹ thuật #6:

ĐẶT CÂU HỎI GÂY TÒ MÒ

Ví dụ minh họa:


Đâu là 7 bí quyết của Thành công?
Bạn có hay mắc phải những lỗi sai này trong tiếng Anh?
Bộ lọc máy nào có thể giúp ô-tô của bạn chạy tốt hơn?

Câu hỏi là một phương tiện quyền năng để mời gọi sự tương tác của người đọc. Nhưng câu hỏi phải có tính gợi mở và hứa hẹn một lợi ích nào đó cho độc giả. Nếu bạn hỏi một câu hỏi có thể dễ dàng trả lời có hoặc không, e là độc giả sẽ nhanh chóng phớt lờ câu hỏi đó. Nhưng nếu câu hỏi của bạn có vẻ hấp dẫn, nó sẽ lôi kéo người đọc vào mẩu quảng cáo để họ tìm thấy câu trả lời. Đây là một phương pháp tôi ưa thích để khiến cho độc giả bị hút vào mẩu quảng cáo của mình.

Kỹ thuật #7:

MỞ ĐẦU BẰNG MỘT SỰ CHỨNG THỰC

Ví dụ minh họa:

“Đây là thứ vũ khí mạnh nhất tôi từng được biết!” (Clint Eastwood)
“Hai quyển sách này đã giúp tôi trở thành người giàu có nhất thế giới còn sống.” (Malcolm Forbes)
“Đây chính là lý do vì sao những chiếc xe đua của tôi luôn đánh bại được những đối thủ khác.”(Mark Weisser)


Những dấu ngoặc kép luôn có sức hút kỳ lạ với người đọc. Nếu câu trích dẫn trong đó có nội dung hấp dẫn (như các câu thoại trên), độc giả sẽ không thể không đọc. (Hãy thể hiện những lời xác nhận có thật từ những người thật và đã được sự đồng ý của họ.) Bạn có thể yêu cầu sự chứng thực từ bất kỳ ai đã từng sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Và những tiêu đề đặt trong ngoặc kép thường hiệu quả hơn – vì những lời thoại luôn gắn liền với cuộc sống của mọi người nên thường gây chú ý tốt hơn.

Kỹ thuật #8:

SỬ DỤNG TIÊU ĐỀ “LÀM THẾ NÀO”

Ví dụ minh họa:

Làm thế nào để con cái nghe lời bạn
Làm thế nào để biết ô-tô của bạn đang cần được bảo dưỡng
Làm thế nào để có thêm bạn bè và tạo sức ảnh hưởng đến công chúng

Con người luôn khát thông tin, nên họ dễ dàng bị thu hút bởi những tiêu đề “làm thế nào” có thể giúp họ giải quyết vấn đề hoặc nhu cầu nào đó của mình. Nếu bạn đang quảng cáo một chiếc máy giặt, bạn có thể viết tiêu đề Làm thế nào để chọn được một chiếc Máy giặt phù hợp. Bạn có thể làm cho mọi tiêu đề trở nên hấp dẫn chỉ bằng cách thêm vào hai chữ “thế nào”. Ví dụ, Tôi cắt tóc là một tiêu đề rất yếu ớt, nhưng Tôi cắt tóc như thế nào lại nghe rất thu hút. Cụm từ “làm thế nào” thực sự là một mệnh lệnh thôi miên khiến cho mọi người phải hướng mắt về phía mẩu quảng cáo của bạn.


... Mình sẽ dành thời gian viết ra hết 22 kỹ thuật còn lại trong sách để các bạn tham khảo và vận dụng.

2 comments:

  1. In túi giấy đựng bánh mì
    In túi giấy cao cấp
    Túi giấy tái chế được in bằng công nghệ in offset tối đa 4 màu, tuy nhiên để đảm bảo tính nhất quán về thương hiệu, người ta thường in chỉ 1 đến 2 màu trên một chiếc túi. Điều này cũng làm giảm bớt được chi phí in ấn.
    In túi giấy tái chế

    ReplyDelete
  2. Các bạn cần bán nhà, cho thuê nhà
    Đến với Seonhadat.vn
    Đăng tin cho thuê nhà | Batdongsan

    ReplyDelete